ทำความรู้จักรับตัดพลาสม่า ข้อดีและข้อเสีย

Last updated: 8 ก.ค. 2567  |  87 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รับตัดพลาสม่า

ทำความรู้จักรับตัดพลาสม่า ข้อดีและข้อเสีย

รับตัดพลาสม่า ตัดแบบไร้ขีดจำกัดสำหรับการตัดอลูมิเนียม สแตนเลสสตีล และอื่น ๆ

การตัดโลหะชนิดแผ่นไม่ว่าจะเป็นเหล็ก อะลูมิเนียม สแตนเลส ทองแดง หรือทองเหลืองก็ตาม ยังคงเป็นสิ่งสำคัญในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทเพื่อให้ได้วัสดุพร้อมต่อการใช้งาน เช่น การใช้กับอู่ซ่อมรถยนต์ อู่ต่อเรือ การขัดสี จึงไม่ใช่แค่เลือกตัดด้วยวิธีใดก็ได้ แต่ต้องมั่นใจว่าเทคนิคดังกล่าวช่วยสร้างผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจ นี่จึงเป็นเหตุผลที่บอกว่าทำไมจึงต้องเลือกบริการรับตัดพลาสม่า รับตัดเหล็กหนา อย่างเหมาะสม ถูกต้อง ที่สำคัญยังช่วยลดข้อผิดพลาดของการทำงานอีกด้วย

การตัดพลาสม่า คืออะไร 

การตัดพลาสม่า คือ ลักษณะของการตัดแผ่นงานโลหะกลุ่มที่สามารถเหนี่ยวนำไฟฟ้าได้ เช่น เหล็ก สแตนเลส ทองเหลือง ทองแดง อะลูมิเนีย  เป็นเทคนิคการตัดโลหะที่ใช้ความร้อนจาก ส่วนโค้งไฟฟ้า หลอมละลายโลหะที่ต้องการตัด ผสมกับก๊าซที่ถูกอัดแรงดันสูง เปลี่ยนสถานะเป็น พลาสม่า พุ่งออกมาด้วยความเร็วสูง

หลักการสำคัญของวิธีนี้ต้องมีการสร้างช่องไฟเพื่อให้เกิดการนำก๊าซไอออนไฟฟ้าความร้อนสูง (พลาสม่า) ไปยังหัวตัดโดยอากาศจะถูกบีบให้ผ่านเข้าไปทางช่องเล็ก ๆ ด้านล่างเป็นเกลียวตรงไปยังอิเล็กโทรด เมื่อเกิดแรงกระตุ้นหรือการอาร์ค อากาศบริเวณดังกล่าวก็ทำงานด้วยพลังพลาสม่าผ่านตัวโลหะที่ทำการตัด จากนั้นจึงเกิดวงจรย้อนกลับไปยังตัวเครื่องตัดผ่านขั้วต่อสายดิน โดยขณะทำงานต้องมีการต่อเข้ากับปั๊มลมเพื่อสร้างแรงดันอยู่เสมอ ด้วยกลไกดังกล่าวรับตัดพลาสม่า จึงนิยมใช้กับโลหะที่มีความหนา

ข้อดีของการรับตัดพลาสม่า

  • ความรวดเร็ว: ตัดโลหะได้เร็วกว่าวิธีการตัดแบบดั้งเดิม เช่น การตัดด้วยแก๊สหุงต้ม หรือ การตัดด้วยเลเซอร์ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความรวดเร็ว
  • ตัดได้หลากหลายวัสดุ: ตัดโลหะได้แทบทุกประเภท เช่น เหล็กกล้า คาร์บอน เหล็กกล้าไร้สนิม อลูมิเนียม ทองแดง ทองเหลือง ฯลฯ
  • ความหนาของชิ้นงาน: ตัดโลหะที่มีความหนาตั้งแต่ 0.5 มม. ถึง 150 มม.
  • ความแม่นยำ: ตัดได้แม่นยำ ขอบตัดเรียบคม
  • ใช้งานง่าย: ควบคุมการใช้งานง่าย

ข้อเสียของการรับตัดพลาสม่า

  • ความร้อนสูง: เกิดความร้อนสูงระหว่างการตัด
  • ควันและเสียงรบกวน: เกิดควันและเสียงดังระหว่างการตัด
  • ความปลอดภัย: ต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้งาน
  • ราคา: เครื่องตัดพลาสม่ามีราคาค่อนข้างสูง

การรับตัดพลาสม่า รับตัดเหล็กหนา เหมาะสำหรับงานตัดโลหะที่มีความหนาตั้งแต่ 0.5 มม. ขึ้นไป ต้องการความรวดเร็ว ตัดได้หลายประเภทวัสดุ ตัดได้แม่นยำ แต่อาจเกิดความร้อนสูง และมีเสียงดังระหว่างการตัด รวมถึงมีต้องมีความระมัดระวังในการใช้งาน หากโรงงาน หรืออุตสาหกรรมประเภทใด สนใจตัดเหล็ก ตัดโลหะคุณภาพสูง “บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด” โรงงานตัดเลเซอร์ พระราม 2 พร้อมบริการแบบครบวงจรทั้งตัดโลหะ ขึ้นรูป ดัด พับ ม้วน เชื่อม ตัดแก๊สเหล็ก ตัดแก๊สสแตนเลส ตัดพลาสม่า ตัดตามแบบทุกชนิด ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และช่างชำนาญเฉพาะที่ดูแลควบคุมทุกรายละเอียดในการทำงาน เพื่อส่งมอบงานที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า 

เรามีบริการหลากหลายครบวงจร อาทิ ตัดเลเซอร์สแตนเลส รับตัดสแตนเลส รับตัดเหล็ก รับตัดเหล็กหนา รับตัดพลาสม่า รับตัดแก๊ส รับตัดเหล็กตามแบบ ตัดพับเหล็ก รับตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ตัดพับเลเซอร์ พับเหล็ก รับพับเหล็ก พับสแตนเลส รับตัดพับเหล็ก รับพับเหล็กตามแบบ การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์และการบริการที่ดำเนินมายาวนานกว่า 30 ปีของเรา ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากมาย ส่งมอบงานคุณภาพที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับงานตัดเหล็กที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่า

สนใจงานตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ติดต่อ UNITYMETAL บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด
โทร : 095-564-2461, 088-241-5599, 034-410-804 และ 034-410-805

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้