ความปลอดภัยในกระบวนการตัดพับเหล็กและตัดพับสแตนเลสที่ควรรู้

Last updated: 22 ส.ค. 2567  |  35 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัดพับเหล็ก

ความปลอดภัยในกระบวนการตัดพับเหล็กและตัดพับสแตนเลสที่ควรรู้

แชร์เรื่องน่ารู้ด้านความปลอดภัยในการตัดพับเหล็กและการตัดพับสแตนเลส

ในงานอุตสาหกรรมหลายประเภทที่เกี่ยวข้องกับเหล็ก สแตนเลส หรือโลหะประเภทต่าง ๆ มักมีขั้นตอนที่ต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวเพื่อให้ชิ้นงานออกมาน่าพึงพอใจ รวมถึงยังเพิ่มความปลอดภัยต่อตัวของพนักงานที่ต้องทำงานดังกล่าวด้วย ซึ่งการ “ตัดพับเหล็ก” และ การ “ตัดพับสแตนเลส” 2 ประเภทโลหะที่ได้รับความนิยมอย่างมากกับการใช้ทำเป็นข้าวของเครื่องใช้ สินค้าหลากชนิด ก็ต้องใส่ใจในเรื่องดังกล่าวไม่แพ้กัน ลดความเสี่ยงต่ออันตรายและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา มากไปกว่านั้นยังส่งต่อวัสดุที่มีประสิทธิภาพเพื่อการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดอีกด้วย

เหตุผลสำคัญที่ต้องมีการตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ไปจนถึงโลหะประเภทต่าง ๆ เนื่องจากโลหะดังกล่าวเหล่านี้ต้องถูกนำมาดัดหรือพับให้มีลักษณะตรงตามการใช้งาน เครื่องจักรจึงเป็นตัวที่จะคอยกำหนดระยะ มุม องศา ให้ชิ้นงานออกมาตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ปัจจุบันตัวเครื่องจักรเองมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญ เพียงแค่กำหนดตัวเลขตามค่า อยากได้เหล็กมีมุมเท่าไหร่ ตัดตรงส่วนไหน พับรูปแบบใด ก็สามารถดำเนินการได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และถูกต้อง อย่างไรก็ตาม เราควรมีการคำนึงถึงความปลอดภัยอยู่เสมอ

ความปลอดภัยในการตัดพับเหล็กและตัดพับสแตนเลสที่ควรรู้

ความเชี่ยวชาญของผู้ทำงาน
ข้อนี้ถือเป็นปัจจัยลำดับต้น ๆ สำหรับการตัดพับเหล็กและการตัดพับสแตนเลส หากผู้ทำงานไม่มีความชำนาญ ไม่เชี่ยวชาญมากพอ ย่อมมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดได้ ในการทำงานทุกครั้งจึงต้องมีผู้ที่มีทักษะ ประสบการณ์ คอยให้คำแนะนำอยู่เสมอ อย่าปล่อยมือใหม่ หรือพนักงานที่เพิ่งเข้ามาทำงานดูแลโดยพลการเป็นอันขาด อาจทำให้เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นได้

ตรวจสอบเครื่องจักรเป็นประจำ
แม้เครื่องจักรจะมีความทันสมัยแค่ไหนแต่เมื่อใช้งานไปเรื่อย ๆ ย่อมมีโอกาสเกิดการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา การตรวจสอบเครื่องจักร เครื่องตัดเป็นประจำ จะทำให้เกิดความปลอดภัยระหว่างทำงานเพิ่มมากขึ้นแบบไม่ต้องกังวลใจ ซึ่งตามหลักสากลแล้วต้องตรวจสอบก่อนทำงานและหลังทำงานทุกครั้ง รวมถึงมีการตรวจตามรอบที่กำหนดเอาไว้เพื่อเป็นการเช็กอะไหล่ และระบบการทำงานต่าง ๆ ว่ายังอยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ไม่ประมาทในการทำงาน
แม้มีความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ หรือเครื่องจักรมาตรฐานสูงแค่ไหน แต่สิ่งที่จะช่วยสร้างความปลอดภัยได้มากสุดสำหรับการตัดพับเหล็กและการตัดพับสแตนเลส คือต้องไม่ประมาทในทำงาน เช่น ผู้ทำงานต้องมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ไม่อยู่ในสภาพมึนเมา หรือเกิดผลข้างเคียงจากยา การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่หยอกล้อกันบริเวณจุดทำงาน มีการเตรียมอุปกรณ์ปฐมพยาบาล เครื่องมือการแก้ปัญหาเบื้องต้นหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เป็นต้น

เมื่อการตัดพับเหล็กและการตัดพับสแตนเลสเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยทักษะ ความชำนาญ ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ดังนั้น ในการเลือกโรงงานก็ต้องมั่นใจว่าโรงงานนั้นๆ มีคุณภาพ มากพร้อมด้วยประสบการณ์ และความน่าเชื่อถือ “บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด” โรงงานตัดเลเซอร์ พระราม 2 พร้อมบริการขึ้นรูปโลหะ ตัดเลเซอร์ ตัดแก๊สสแตนเลส ตัดพลาสม่า ดัด พับ ม้วน เชื่อม ประกอบวัสดุเหล็ก สเตนเลสและอะลูมิเนียมตามแบบที่ลูกค้าต้องการ แบบครบวงจร มั่นใจได้ถึงมาตรฐานในการให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปี การันตีชิ้นงานทุกชิ้นเพราะเรามีเครื่องจักรที่เป็นมาตรฐานระดับสากล และยังได้รับการดูแลควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญจากทีมงานมืออาชีพ สามารถให้คำแนะนำ ปรึกษากับผู้ที่สนใจเลือกใช้บริการตัดพับเหล็ก และการตัดพับสแตนเลส ได้อย่างเหมาะสม ได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพเหมาะสมกับทุกการใช้งาน

สนใจสอบถามบริการ ตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ติดต่อ UNITYMETAL บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด
โทร : 095-564-2461, 088-241-5599, 034-410-804 และ 034-410-805

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้